Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm chính là giải pháp hữu hiệu mà nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn để bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng, giúp họ lựa chọn đúng sản phẩm uy tín, chất lượng.
Để tạo dựng thương hiệu đã khó, nhưng làm thế nào để giữ vững thương hiệu lại còn khó hơn. Với tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường và nghịch cảnh càng có thương hiệu lại càng hay bị làm nhái.
Chính vì vậy chúng ta nên sử dụng tem truy xuất nguồn gốc, để đăng ký như nào thì ngay tại bài này chúng ta cùng tham khảo nhé
1. Khái quát về tem truy xuất nguồn gốc
Tem truy xuất nguồn gốc là loại tem sử dụng công nghệ dữ liệu biến đổi ma trận, QR code, phần mềm truy xuất.
Tem truy xuất nguồn gốc cho phép người dùng sử dụng các phần mềm quét mã để xác định nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, các thông tin đến sản phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, phân phối và đến tay người tiêu dùng.
Tại sao cần sử dụng tem truy xuất nguồn gốc??
Vấn đề truy xuất nguồn gốc sản phẩm hiện nay là một yếu tố quan trọng và bắt buộc đối với nhiều loại sản phẩm, đặc biệt là trong ngành hàng dược phẩm, thực phẩm dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của con người. Tuy nhiên, ở Việt Nam vấn đề này chưa được ứng dụng nhiều và cũng chưa được quan tâm đến lắm bởi người dân vẫn thường hay mua hàng ở những khu chợ không có người quản lý hay kiểm định.
Và cùng với đó là những lỗ hổng của các cơ quan có thẩm quyền cũng khiến các loại hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng hay mua nhầm sản phẩm dẫn đến việc mất niềm tin vào thương hiệu , doanh nghiệp sản xuất chính hãng thì bị mấy uy tín khả năng tiêu thụ hàng hoá bị sụt giảm.
2. Các bước đăng ký tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm
- Bước 1: Đơn vị cung cấp giải pháp tiến hành gửi tờ đơn đăng ký cho chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.
- Bước 2: Chủ doanh nghiệp điền thông tin vào tờ đơn đăng ký và các nội dung về sản phẩm dịch vụ dựa trên mẫu liên quan.
- Bước 3: Đơn vị cung cấp giải pháp tiến hành thu thập thông tin, kiểm tra, đối chứng, cập nhật những thông tin về sản phẩm dịch vụ: nội dung sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng, các giấy chứng nhận chất lượng…lên trên hệ thống truy xuất, đồng bộ dữ liệu.
- Bước 4: Đơn vị cung cấp giải pháp sẽ tiến hành cấp phát tem truy xuất nguồn gốc cho chủ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nên trao đổi với đơn vị cung cấp về chất lượng, hình ảnh con tem của đơn vị mình để đi tới thống nhất. Có thể đề xuất thêm logo công ty để quảng bá hình ảnh công ty cũng như tạo dấu ấn tốt với người tiêu dùng. Hay với những loại tem truy xuất nguồn gốc của sản phẩm thường xuyên phải tưới nước, để ngoài điều kiện thời tiết bất lợi..cần chú trọng để tem có chất lượng tốt nhất.
- Bước 5: Chủ doanh nghiệp sẽ nhận tem truy xuất được đơn vị cung cấp tách riêng cho từng sản phẩm và từng lô sản xuất. Sau đó, thực hiện dán đúng vào từng sản phẩm tương ứng.
3. Nên in tem truy xuất nguồn gốc ở đâu?
Tem truy xuất nguồn gốc nói riêng và các loại tem chống hàng giả nói chung phải được cung cấp bởi các đơn vị được nhà nước cấp phép in tem chống hàng giả thì lúc đó mới có pháp lý và có khả năng lưu hành trên thị trường.
PVN là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn tem chống hàng giả
PVN có nhà máy sản xuất tem tại Hà Nội và HCM. Là đơn vị có uy tín trong ngành, chúng tôi hiện đang là đối tác của hàng trăm doanh nghiệp trên cả nước.
Các doanh nghiệp đang muốn hợp tác in tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc đảm bảo pháp lý , vui lòng liên hệ:
Đặt in online
- Gửi file sản phẩm đến email: print.vietnam.ld@gmail.com
- Tư vấn, đặt hàng và báo giá qua số hotline/zalo: 0985.657.186
Đặt in trực tiếp:
Bạn có thể đến công ty để thăm quan sẽ có nhân viên tư vấn cũng như giới thiệu về các đầu máy móc, quy trình chi tiết cho bạn
Nhà xưởng Hà Nội: Lô 44D, kcn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Nhà xưởng HCM: 1/21A , đường Bà Điểm 4, ấp Tiền lân, xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, tp HCM
SĐT: 0985.657.186